Skip to content. | Skip to navigation

Personal tools
Log in
This Logo Viewlet registered to qPloneSkinBusiness4 product
You are here: Home เล่มที่ ๔๑ - ๖๐ เจ็ดวันแห่งมนตรา

เจ็ดวันแห่งมนตรา

เจ็ดวันแห่งมนตรา
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาคมไทสร้างสรรค์ คัดหนังสือที่เหมาะสมกับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔–๖ ทั้งหนังสือภาพ วรรณกรรมเยาวชน และสารคดี รวม ๑๐๑ เล่ม ในโครงการส่งเสริมและพัฒนานิสัยรักการอ่านในเด็ก
เจ็ดวันแห่งมนตรา

เจ็ดวันแห่งมนตรา

หนังสือ: เจ็ดวันแห่งมนตรา
ผู้แต่ง: Edward Eager
ผู้แปล/เรียบเรียง : สมพร วรรธนะสาร
สํานักพิมพ์: มติชน

เมื่อหนูน้อยซูซาน เปิดหนังสือประหลาดเล่มหนึ่งที่ยืมมาจากห้องสมุด ปรากฏว่ามันคือเรื่องราวเกี่ยวกับเธอและเพื่อนๆ เรื่องราวสิ้นสุดลง ณ จุดที่เธอเปิดหนังสือนั้น ที่เหลือเป็นหน้ากระดาษว่างเปล่ารอให้เด็กๆ อธิษฐานขอเรื่องราวการผจญภัยต่างๆ เฟรดเดอริกาอธิษฐานขอให้มีเรื่องแม่มดกับสัตว์ประหลาด แต่มันกลายเป็นเจ้ามังกรที่โฉบหอบพาเธอจากไป

ซูซานเดินทางไปกับโลกแห่งมนตรา เธอได้พบว่าการเอาเวทมนตร์มาผสมปนเปกันสร้างความยุ่งยากเกินกว่าจะรับมือได้ จนกระทั่งถึงกําหนดส่งหนังสือคืนให้ห้องสมุด การอธิษฐานขอสิ่งใดดูจะต้องมีชั้นเชิง  เพราะถ้าขอผิด เรื่องราวก็จะไม่จบลงด้วยความสุขตามสูตรของนิทานทุกเรื่อง

หนังสือเล่มนี้จะพาเด็กๆ ไปสัมผัสกับความมหัศจรรย์โลกแห่งความสุข  สนุกสนานไปกับความตื่นเต้นกับเรื่องราวแปลกประหลาดของคําอธิษฐานจากหนังสือประหลาดที่ถูกค้นพบ  พร้อมด้วยปัญหา และการแก้ปัญหาอย่างสุดแสนเร้าใจในแต่ละเรื่องราว และรอให้สัมผัสไปพร้อมๆ กันในเล่มเด็กๆ ที่รักการผจญภัยไม่ควรพลาดหนังสือเล่มนี้